ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHẦN MỀM NHÂN SỰ MIỄN PHÍ

Quản lý nhân sự như thế nào cho hiệu quả luôn là bài toán đau đầu của các chủ doanh nghiệp. Đã có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự ra đời giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó khăn này. Bên cạnh các phần mềm trả phí với nhiều tính năng hiện đại thì vẫn có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự miễn phí được quảng cáo với nhiều tính năng hấp dẫn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến ưu và nhược điểm của phần mềm nhân sự miễn phí để giúp các nhà quản trị có thêm góc nhìn và đưa ra được lựa chọn sáng suốt. 

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí

Miễn phí cài đặt và sử dụng

Ưu điểm lớn nhất của các phần mềm nhân sự miễn phí là doanh nghiệp sẽ không phải mất một đồng nào để cài đặt chúng. Chỉ với vài cú click chuột để tải các ứng dụng trên mạng về máy là bạn đã có một hệ thống quản lý nhân sự ứng dụng ngay vào công việc.

Được cộng đồng hỗ trợ miễn phí 

Nhiều phần mềm nhân sự có mã nguồn mở được hỗ trợ bởi một cộng đồng đông đảo các lập trình viên, nhà phát triển hoặc người dùng. Khi tham gia cộng đồng này, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ cũng như giải đáp các thắc mắc trên các diễn đàn, các văn bản tài liệu, các nhóm thảo luận…

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Vì là phần mềm miễn phí, doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp cả về chi phí, hay các tính năng của hệ thống. Doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc cải tiến, bảo trì và thiết lập các sản phẩm hỗ trợ khác mà không cần liên hệ đến nhà cung cấp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian,chi phí tương đối để dành ra trả phí hàng tháng, hàng năm cho hệ thống.

Phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay mới thành lập, các ứng dụng phần mềm nhân sự miễn phí được sử dụng khác nhiều. Bởi, số lương nhân viên trong công ty chưa quá nhiều, khối lượng công việc còn ít nên các phần mềm miễn phí này có thể đáp ứng được các nghiệp vụ cơ bản.

Tuy nhiên, xét về lâu dài, việc sử dụng các phần mềm miễn phí chỉ mang lại lợi ích kinh tế ban đầu, còn giá trị sử dụng cũng như hiệu quả không thực sự nhiều. Dưới đây là những nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí mà nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chỉ ra

Nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí

Tính khả dụng không cao 

Các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí chỉ có các chức năng cơ bản và chỉ giải quyết được các quy trình đơn giản. Các tính năng, giao diện và trải nghiệm người dùng còn nhiều hạn chế, không có tính năng mở rộng, không đáp ứng được sự thay đổi linh hoạt và đặc thù của từng doanh nghiệp. Có những phần mềm chỉ cho người dùng sử dụng miễn phí các chức năng trong một thời gian, sau đó sẽ phải trả phí để sử dụng tiếp và thêm phí để mở nhiều chức năng cao cấp hơn. 

Sự hỗ trợ kém chất lượng  

Nhà cung cấp phần mềm miễn phí không có nghĩa vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc hay phải bảo hành hệ thống cho bạn, vì nó là hàng miễn phí. Nếu gặp trục trặc, sự cố thì phải tự sửa chữa hoặc mất phí thuê người sửa chữa. Hay khi tiếp nhận sự tư vấn, lời khuyên miễn phí từ cộng đồng, sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, bạn không biết đâu là ý kiến phù hợp để giải quyết vấn đề.  

Tính bảo mật thấp 

Hầu hết tất cả những phần mềm miễn phí trên thị trường đều có chứa mã độc hoặc nội dung điều hướng người dùng sang nguồn mã độc. Đây là một điểm vô cùng nguy hiểm, bởi chúng sẽ có toàn bộ thông tin của doanh nghiệp khi bạn download và sử dụng. Doanh nghiệp có thể bị mất dữ liệu, hoặc lộ lọt các thông tin bảo mật, gây nhiều trở ngại trong kinh doanh.

Không phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn

Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn có số lượng nhân viên nhiều, có nhiều cơ sở, chi nhánh, nhiều ca kíp làm việc khác nhau… thì phần mềm quản lý nhân sự miễn phí không phải là lựa chọn phù hợp. Bởi các tính năng của nó đã bị cố định, không thay đổi sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, lỗi hệ thống. 

IntelERP - phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự IntelERP là công cụ quản lý toàn diện các vấn đề liên quan đến nhân sự. Phần mềm được thiết kế với đầy đủ các thanh module cơ bản:

  • Tính năng tuyển dụng
  • Đào tạo và phát triển nhân sự
  • Tính năng quản lý thông tin nhân sự
  • Chấm công và tính lương tự động
  • Bảo hiểm, phúc lợi và đãi ngộ
  • Đánh giá, xếp loại nhân sự
  • Báo cáo quản trị

Bên cạnh các tính năng tiện ích trên, điểm ưu việt của phần mềm nhân sự IntelERP phải kể đến là:

  • Tự động hóa toàn bộ quy trình nhân sự
  • Đồng bộ dữ liệu giữa các phòng ban, chi nhánh
  • Tích hợp thông minh với các hệ thống ứng dụng khác
  • Thiết kế linh động, có thể mở rộng thêm các tính năng theo yêu cầu
  • Hệ thống báo cáo nhanh, trực quan
  • Quản lý từ xa trên mọi thiết bị di động
  • Khả năng bảo mật cao
  • Hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/7

Với những chia sẻ trên, các doanh nghiệp đã biết nên sử dụng phần mềm nhân sự miễn phí hay không. IntelERP hy vọng các nhà quản trị sẽ có sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu




 

Bạn đã sẵn sàng trở thành khách hàng của IntelERP?
Hãy ĐĂNG KÝ để khám phá những tính năng phần mềm tuyệt vời IntelERP

Gọi cho chúng tôi