5 TIÊU CHÍ CỦA MỘT PHẦN MỀM NHÂN SỰ TÍNH LƯƠNG TỐT

Phần mềm nhân sự tính lương là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp lập chính sách lương chính xác và hợp lý. Một phần mềm tính lương tốt cần phải đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về lương cũng như mang lại hiệu quả đầu tư. Cụ thể, các tiêu chí đó là:

Tự động trong tính lương

Phần mềm nhân sự tốt là phần mềm tự động hóa toàn bộ quy trình thu thập dữ liệu nhân sự từ phần mềm chấm công và các phòng ban khác. Điều này có nghĩa phần mềm cần phải được tập hợp một cách đầy đủ, có khả năng tích hợp với tất cả các phần mềm khác. Thực hiện tự động tính lương, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm, các khoản khấu trừ thuế cho nhân viên,... Từ đó, quản lý chặt chẽ thời gian làm việc, nghỉ, tăng ca và tính toán chính xác bảng lương cho nhân viên. Góp phần nâng cao năng suất làm việc và hiệu quả công tác quản trị nhân sự.

Linh hoạt điều chỉnh

Chính sách lương là một trong những yếu tố cốt lõi mà mọi phần mềm nhân sự cần phải có. Chính sách lương quy định về cách thức trả lương cho nhân viên trong doanh nghiệp và được cụ thể hóa thành các công thức tính toán tiền lương. Sự khác biệt về giờ giấc làm việc, cách chia ca kíp, tính giờ làm thêm tăng ca, hay các quy định nhân sự, quy chế quản lý, chính sách lương đều có thể thay đổi. Vì vậy, phần mềm nhân sự tốt là phần mềm được thiết kế đảm bảo có độ mở để đáp ứng được những hình thức trả lương khác nhau trong một doanh nghiệp.

Hệ thống báo cáo chi tiết

Phần mềm nhân sự tính lương tốt cần có một hệ thống báo cáo chi tiết và đầy đủ theo từng cấp độ cá nhân, bộ phận, công ty bao gồm: thông tin nhân sự, hợp đồng lao động, thang bảng lương, diễn biến lương,  các hình thức trả lương theo từng vị trí, báo cáo mức độ sử dụng quỹ lương, tỷ lệ lương cố định hay biến đổi, quỹ lương chi trả cho từng bộ phận. Đồng thời, các báo cáo phải trực quan thông qua biểu đồ, theo dõi được trong thời gian thực và có thể kết xuất để in ấn, lưu trữ.

Dễ dàng sử dụng

Việc tính lương bằng bảng tính Excel gây ra rất nhiều khó khăn cho người sử dụng. Bởi không chỉ mất thời gian cho việc thu thập, tập hợp và nhập dữ liệu thủ công mà việc sử dụng các hàm, công thức tính toán trong excel cần cẩn trọng thì mới đảm bảo được độ chính xác. Vì vậy, phần mềm nhân sự tính lương tốt không nên quá phức tạp và khó hiểu. Các thông tin hiển thị trên phần mềm phải được hệ thống rõ ràng, trực quan kèm theo bộ lọc và tìm kiếm đủ mạnh,có thể có thêm thông tin hướng dẫn sử dụng trong hệ thống hoặc một khóa đào tạo ngắn từ nhà cung cấp khi chính thức đưa phần mềm vào sử dụng.

Bảo mật dữ liệu cao

Thông tin nhân sự, cụ thể là bảng lương được coi là dữ liệu quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp. Vì thế khi lựa chọn phần mềm nhân sự tính lương, yếu tố bảo mật là bắt buộc. Vì vậy, phần mềm nhân sự tính lương phải có khả năng phân quyền cho từng cấp bậc quản lý, đảm bảo dữ liệu đúng người, tránh tình trạng lộ lọt thông tin gây mất đoàn kết. 

IntelERP – phần mềm nhân sự tính lương tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm nhân sự tính lương. Để có thể lựa chọn một giải pháp phù hợp vừa đáp ứng nhu cầu hoạt động, vừa mang lại hiệu quả đầu tư là việc không hề dễ.

Phần mềm tính lương IntelERP ra đời đáp ứng được nhu cầu quản lý nhân sự tiền lương trong doanh nghiệp.  Với bảng tính tự động, phần mềm hỗ trợ hiệu quả công tác thiết kế, điều chỉnh và tính toán chi tiết tiền lương cho từng nhân viên theo nhiều phương pháp khác nhau như lương cố định, lương sản phẩm, lương kinh doanh (hoa hồng), lương dự án,… Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ quản lý hồ sơ nhân sự chi tiết theo thời gian làm việc, vị trí làm việc, diễn biến lương, thông tin cá nhân,... Từ đó giúp cho nhà quản lý nhân sự có những đánh giá khách quan, chi tiết và sâu sắc về báo cáo doanh thu cùng các yếu tố chiến lược như giữ chân nhân tài.

Không chỉ được đánh giá cao nhờ sự đa dạng trong hệ thống báo cáo cùng nhiều tính năng tiện ích, phần mềm tính lương IntelERP còn có thể liên kết chặt chẽ với các phần mềm khác như phần mềm chấm công, phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm hóa đơn điện tử,...qua đó cung cấp một giải pháp quản lý toàn diện, khép kín và chuyên nghiệp nhất.

Có thể thấy, phần mềm nhân sự tính lương IntelERP xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi doanh nghiệp. Để được trải nghiệm phần mềm của chúng tôi, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH Lập Trình Nguồn Lực An Bình

Trụ sở chính: Số 67 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@intelerp.net

Fanpage: Intelerp Softwares

Website 1: https://intelerp.net/

Website 2: https://intelerp.vn/

Hotline: 028 2210 8271 - 028 730 87667

Di động: 0973 320 335

#phanmemquanlygiaoviec#phanmemquanlycongviec#phanmemquanlycongviecchodoanhnghiep

#phanmemkho#phanmemquanlykho

#phanmemquanlytaichinh#phanmemquanlytaichinhdoanhnghiep

#phanmemquanlynhansu#phanmemtinhluongnhansu









 

Bạn đã sẵn sàng trở thành khách hàng của IntelERP?
Hãy ĐĂNG KÝ để khám phá những tính năng phần mềm tuyệt vời IntelERP

Gọi cho chúng tôi